Giỏ hàng

Những điều cần biết trong thiết kế phòng bếp hiện đại 2020

1. Định hình phong cách khi thiết kế phòng bếp

Không chỉ phòng ngủ, phòng khách mà ngay cả phòng bếp cũng cần được định hình thiết kế một cách cụ thể và có bố cục. Việc định hình phong cách cho phòng bếp không chỉ giúp không gian vừa mắt, thoáng mát mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của quý vị. Mỗi phong cách sẽ có những vẻ đẹp khác nhau; Khi định hình được phong cách, quý khách hàng sẽ tiết kiệm được những khoản tiền khi mua đồ dùng, décor, tránh được sự lộn xộn trong bày trí…

Định hình phong cách cụ thể cho phòng bếp

Phong cách phòng bếp được chia thành nhiều dạng như: hiện đại, cổ điển, thanh lịch, ấm cúng… tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của gia chủ muốn lựa chọn. Phong cách điển hình trong thiết kế nội thất phòng bếp ngày nay là theo kiểu hiện đại với tone màu chủ đạo là trắng. Màu trắng không chỉ giúp phòng bếp trở nên thoáng mát mà còn tạo nên sự tinh tế cho không gian.

2. Phải luôn có ánh sáng tốt nhất

Với tính chất là nơi để cả nhà quây quần bên mâm cơm, chia sẻ mọi mệt mỏi trong một ngày nên phòng bếp luôn cần nguồn ánh sáng tốt nhất. Trong thiết kế nội thất phòng bếp, ánh sáng vừa tượng trưng cho tương lại, cuộc sống đủ đầy mà còn tạo nên không gian thoải mái.

Ánh sáng phòng bếp không chỉ là những tuýp đèn mà còn là nguồn sáng tự nhiên. Phòng bếp nên có nhiều cửa sổ hoặc một cái cửa sổ lớn để thu được ánh sáng từ bên ngoài, giúp không khí trở nên trong lành, dễ chịu. Đặc biệt, nên lắp đặt hệ thống ánh sáng ngay dưới tủ bếp để thuận tiện trong quá trình nấu ăn.

Giữ ánh sáng tốt nhất cho phòng bếp

3. Chú ý chỗ để đồ gia dụng

Đồ gia dụng trong phòng bếp luôn được quý khách hàng trang bị đầy đủ nhưng lại ít ai chú ý đến vị trí sắp xếp. Việc này không chỉ khiến phòng bếp trở nên lộn xộn, mất đi tính thẩm mỹ mà đôi khi còn không đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Quý vị có thể tham khảo những giá đỡ treo dao để gắn lên tường, tránh xa tầm tay trẻ em. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều chất liệu kính cho nội thất phòng bếp để tránh gây ra các hiện tượng đổ, vỡ.

Trong thiết kế nội thất phòng bếp, tủ bát nên được đặt trên cao, song song với bồn rửa để tiết kiệm thời gian dọn dẹp, cất bát đĩa. Quan trọng nhất là vị trí bếp và bồn rửa tuyệt đối không được đặt cạnh nhau, điều này vừa không tốt trong quá trình nấu nướng mà còn trái với phong thủy thông thường.

Lưu ý đến vị trí để đồ trong bếp

4. Thiết kế phòng bếp với hệ thống thông gió

Phòng bếp tại nhiều gia đình thường không có diện tích quá lớn, bởi vậy việc lắp đặt hệ thống thiết bị thông gió là vô cùng cần thiết. Có thiết bị thông gió, không gian sẽ trở nên thoáng sạch hơn, không ám mùi dầu mỡ, an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, vì tính chất phòng bếp luôn có mùi đồ ăn khi nấu nướng nên quý khách hàng cần chọn thiết bị thông gió chất lượng để khử sạch được mùi cũng như sử dụng được lâu dài.

5. Nên đặt chậu rửa bát dưới cửa sổ

Trong thiết kế nội thất phòng bếp, vị trí của mọi thứ cần được sắp xếp khoa học để vừa thuận tiện trong việc nấu nướng, vừa tạo ra một không gian tinh tế, lịch sự. Việc đặt chậu rửa bát cũng không nằm ngoại lệ. Nhiều gia chủ thường không mấy để tâm đến vấn đề này. Về lâu về dài sẽ gây ra những phiền toái hay tốn thời gian hơn khi dọn dẹp

Vị trí đặt chậu rửa bát

Đặt chậu rửa bát dưới cửa sổ để có ánh sáng tốt nhất, tiện lợi trong quá trình rửa bát mà có thể tiết kiệm điện. Ngoài ra, quý khách hàng cũng nên tham khảo những mẫu bồn rửa bát hai ngăn: rửa rau và rửa bát để đảm bảo vệ sinh cũng như thuận tiện hơn trong việc nấu nướng.

6. Thiết kế phòng bếp với những vật liệu an toàn

Ngày nay, khi chất lượng sống ngày càng tăng thì những vật liệu an toàn ngày càng được phổ biến. Việc sử dụng các vật liệu an toàn không chỉ gần gũi với thiên nhiên mà còn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Quý vị có thể tham khảo các vật liệu hay vật dụng được làm từ gỗ, inox hay những sản phẩm xanh và hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa để bảo vệ môi trường.

7. Sử dụng gạch lát nền chất lượng cao cấp

Thiết kế nội thất phòng bếp cũng như các không gian khác, luôn cần đầu tư vào gạch lát nền bởi đây không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo chất lượng sống lâu dài cho căn phòng.

Chọn gạch ốp lát cao cấp cho phòng bếp

Tại Casagranda, gạch lát nền phòng bếp luôn được kiểm nghiệm nghiêm ngặt với những ưu điểm vượt trội như: chống thấm nước, chống phai màu, chống trơn trượt, chịu được mọi loại trọng lực.. mang đến quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Gạch lát nền Casagranda được thiết kế bởi các chuyên gia, kiến trúc sư Italy nhằm mang đến không gian phòng bếp vẻ đẹp theo hơi hướng Châu Âu.

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn